Top 5 mẫu tượng phật di lạc gỗ được ưa chuộng

Top 5 Mẫu Tượng Phật Di Lặc Gỗ Hút Bình An Và Tài Lộc

Trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, Phật Di Lặc từ lâu đã trở thành biểu tượng cho hạnh phúc viêm mãn. Với gương mặt phúc hậu, nụ cười sảng khoái, vui vẻ, ngài luôn mang đến cho chúng ta sự bình yên, an lạc, xua đi muộn phiền, lo âu trong cuộc sống.

Cách thờ Phật tại gia đem lại bình an cho gia chủ

Cách thờ Phật tại gia đem lại bình an cho gia chủ

Thờ Phật là một trong những nét đẹp về tín ngưỡng tôn giáo của người Việt. Việc thờ cúng tượng Phật trong nhà mang lại rất nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, khi thờ Phật tại nhà, gia chủ cần phải tuân thủ và thực hiện nghiêm ngặt những nguyên tắc của Phật giáo để việc

Những Mẫu Bài Vị Đẹp Nhất 2022

Bài vị thờ là một trong những vật phẩm thường thấy trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Đặc biệt vật phẩm này thường được bài trí trong các nhà thờ Tổ, nhà thờ họ. Thờ bài vị chính là cách con cháu tưởng nhớ đến người đã khuất. Sau đây Đồ thờ Trí

Bật mí cách thờ tượng Phật A Di Đà tại gia chuẩn nhất

Đức Phật A Di Đà là một trong những người được thờ phụng nhiều nhất ở Việt Nam. Rất nhiều phật tử đã thỉnh tượng Phật A Di Đà về thờ tại gia để tỏ lòng thành kính. Sau đây đồ thờ Trí Thành xin bật mí cho bạn cách thờ tượng Phật A Di Đà tại gia chuẩn nhất.

Thân thế Đức Phật A Di Đà

Đức Phật A Di Đà là giáo chủ thế giới Tây Phương Cực Lạc. Theo kinh sách, Cực lạc tịnh độ nằm ở phương Tây cách nơi đây 10 vạn ức cõi Phật. Đây là một nơi đầy ánh sáng rực rỡ do A-di-đà phát ra. Thế giới này tràn ngập mùi hương thơm, đầy hoa trời(hoa Mạn-đà-la) nhạc trời và châu báu. Tên A Di Đà của Ngài có 3 ý nghĩa là: Vô lượng thọ, vô lượng quang và vô lượng công đức.

cách thờ phật a di đà tại gia chuẩn
Đức Phật A Di Đà là giáo chủ cõi Tây Phương Cực Lạc

Theo kinh Đại A Di Đà, ở thời Đức Phật Thế – Tự Tại Vương, có một vị quốc vương tên Kiều Thi Ca. Trong một lần Vua Kiều Thi Ca nghe đức Phật thuyết pháp liền từ bỏ ngôi vương và xuất gia làm vị tỳ kheo, hiệu là Pháp Tặng. Trong một lần lễ Phật, cầu Phật, ngài đã phát 48 lời nguyện để cầu bình an, cứu độ cho chúng sinh. Và do nguyện lực ấy, sau này Ngài trở thành đức Phật A Di Đà.

Còn theo kinh Bi Hoa, về đời vua Chuyển Luân Thánh Vương tên Vô Tránh Niệm có vị đại thần tên là Bảo Hải, có người con chính là Phật Bảo Tạng. Trong một lần vua Vô Tránh Niệm ngồi nghe Phật thuyết pháp, liền phát tâm cúng dường đầy đủ các lễ vật cho Phật và cho đại chúng trong vòng ba tháng. Đại thân Bảo Hải khuyên vua nên phát tâm bồ đề cầu đạo vô thượng.

Vua Vô Tránh Niệm liền nguyện rằng, nếu say này thành Phật sẽ làm giáo chủ cảnh giới trang nghiêm, thanh tịnh để giáo hóa chúng sinh. Nhà vua vừa phát niệm xong, đức Bảo Tạng liền thọ ký cho vua sau này thành Phật sẽ lấy hiệu là A Di Đà và làm chủ cõi Tây Phương Cực Lạc. Và vị đại thần Bảo Hải sau này cũng trở thành Phật lấy hiệu là Thích Ca Mâu Ni.

Xem thêm >> Sự tích Phật Thích Ca Mâu Ni

Cách thờ tượng phật A Di Đà tại gia chuẩn nhất

Thờ Phật A Di Đà tại gia phải xuất phát từ lòng thành tâm và niềm tin với phật pháp. Thờ Phật không cần quá phô trương, cầu kỳ nhưng phải đảm bảo đúng lễ nghi cần thiết. Khi thờ Phật A Di Đà tại gia cần chú ý những điều như sau:

cách thờ phật a di đà tại gia chuẩn
Tượng Phật A Di Đà cần được ở ở vị trí cao nhất của bàn thờ Phật
  • Tượng Phật A Di Đà cần được ở ở vị trí cao nhất của bàn thờ Phật, bàn thờ nên đặt ở trung tâm của ngôi nhà để phát huy tốt hiệu quả an lạc cảm hoá. Thông thường bàn thờ Phật nên đặt ở phòng khách, phòng thờ riêng trang nghiêm.
  • Không đặt tượng phật ở nơi nhiều người qua lại để tránh ảnh hưởng đến sự linh thiêng của bàn thờ Phật. 
  • Cấm kỵ đặt Phật ở trong phòng ngủ, phòng ăn, phòng vệ sinh, nhà tắm. Đây là những nơi kém thanh tịnh và trang nghiêm gây bất kính với đức phật.
  • Khi thờ phụng, gia chủ cần đặt tượng Phật A Di Đà ở giữa bàn thờ, nếu có tượng Bồ tát thì đặt tượng Bồ tát ở hai bên. Tuyệt đối không đặt chung tượng Phật A Di Đà với ban thờ thần thánh vì cách thờ phật và thờ thần thánh khác nhau rất nhiều. Ví dụ đối với thần thánh gia chủ có thể dùng lễ mặn để thờ cúng. Nhưng đối với phật thì lại cấm kỵ dùng đồ ăn mặn. 
  • Đồ lễ Phật A Di Đà chỉ cần sắm sửa hoa quả, bánh kẹo, đồ chay thanh tịnh. Không này vàng mã, đồ ăn mặn hay những đồ không chay tịnh lên thờ Phật.
  • Khi thờ tượng Phật quan trọng nhất là lòng thành tâm, không nên thờ phật để cầu xin tài lộc, phú quý. Nếu đã thờ Phật thì cần ghi nhớ và làm theo những giáo lý ngài dạy, chăm tụng kinh sám hối đều đặn mỗi ngày, siêng làm việc thiện, tuyệt đối không làm việc ác.

Hi vọng với những gọi ý trên đã giúp quý khách hàng biết cách thờ tượng phật A Di Đà tại gia chuẩn nhất.

Xem thêm >>> Cách thờ tượng phật Di Lặc bằng gỗ

Địa chỉ thỉnh tượng A Di Đà bằng gỗ uy tín

Là một cơ sở chuyên sản xuất & chế tác đồ thờ THEO YÊU CẦU, đồ thờ Trí Thành luôn cam kết đưa đến những sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu của mọi quý Khách hàng, giữ vững được bản sắc dân tộc, góp phần xây dựng thêm & phát triển thêm cho thương hiệu đồ thờ tâm linh.

Đến với Đồ thờ Tâm linh Trí Thành quý khách có thể yên tâm:

– Giá Tại Xưởng, sản xuất trực tiếp tại xưởng không qua trung gian.

– Mẫu mã phong phú, kích thước đa dạng cho khách hàng thoải mái lựa chọn theo ý thích.

– Sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, tinh xảo đến từng đường nét, sử dụng chất liệu cao cấp chính hãng, bền bỉ vượt trội theo thời gian

– Chạm thủ công bởi đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân làng nghề

– Tư vấn thiết kế, lắp đặt miễn phí tận nơi. Mọi sản phẩm đều được bảo hành dài hạn, bảo trì truyền đời

– Giao hàng toàn quốc siêu tốc, bàn giao tận nơi cho khách hàng, kiểm tra hàng trước khi mới thanh toán!

Nếu bạn cần mua hay đặt hàng các sản phẩm đồ thờ tâm linh để về thờ cúng cho phòng thờ gia tiên, nhà thờ họ, đình chùa, đền, miếu,…thì hãy đến với chúng tôi để nhận được tư vấn, báo giá, lựa chọn sản phẩm hoàn hảo tinh xảo nhất!

CƠ SỞ SẢN XUẤT ĐỒ THỜ TRÍ THÀNH

  • Hotline: 0967 106 548
  • Địa chỉ: Số 4 – Cụm 4 – Ngã Tư Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội.
  • Zalo: 0967 106 548

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Những Mẫu Bài Vị Đẹp Nhất 2022

Bài vị thờ là một trong những vật phẩm thường thấy trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Đặc biệt vật phẩm này thường được bài trí trong các