Top 5 mẫu tượng phật di lạc gỗ được ưa chuộng

Top 5 Mẫu Tượng Phật Di Lặc Gỗ Hút Bình An Và Tài Lộc

Trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, Phật Di Lặc từ lâu đã trở thành biểu tượng cho hạnh phúc viêm mãn. Với gương mặt phúc hậu, nụ cười sảng khoái, vui vẻ, ngài luôn mang đến cho chúng ta sự bình yên, an lạc, xua đi muộn phiền, lo âu trong cuộc sống.

Cách thờ Phật tại gia đem lại bình an cho gia chủ

Cách thờ Phật tại gia đem lại bình an cho gia chủ

Thờ Phật là một trong những nét đẹp về tín ngưỡng tôn giáo của người Việt. Việc thờ cúng tượng Phật trong nhà mang lại rất nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, khi thờ Phật tại nhà, gia chủ cần phải tuân thủ và thực hiện nghiêm ngặt những nguyên tắc của Phật giáo để việc

Những Mẫu Bài Vị Đẹp Nhất 2022

Bài vị thờ là một trong những vật phẩm thường thấy trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Đặc biệt vật phẩm này thường được bài trí trong các nhà thờ Tổ, nhà thờ họ. Thờ bài vị chính là cách con cháu tưởng nhớ đến người đã khuất. Sau đây Đồ thờ Trí

Ngai thờ là gì? Cách đặt ngai thờ trên bàn thờ gia tiên 

Ngai thờ là vật dụng khá quen thuộc trong tín ngưỡng thờ cúng thần thánh, tổ tiên của người Việt. Tuy nhiên, khái niệm ngai thờ là gì, ý nghĩa và cách đặt ngai thờ ra sao vẫn còn là thắc mắc của rất nhiều gia chủ. Bài viết sau của Đồ thờ Trí Thành sẽ giúp các bạn giải đáp được những thắc mắc trên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Ngai thờ là gì ?

Ngai thờ hay còn gọi là ỷ thờ có hình dáng như chiếc ghế, được đặt ở vị trí cao nhất trên ban thờ để tổ tiên, ông bà ngự về quan sát, chứng giám lòng thành kính và phù hộ cho con cháu trong gia đình, dòng tộc nhiều sức khỏe và thành công. Vì vậy, ngai thờ được coi là vật thờ cúng linh thiêng chứng giám cho lòng thành của các thế hệ trong dòng tộc. Bên trong ngai thờ gia tiên sẽ đặt bài vị viết tên của người đã khuất trong gia đình. Do đó, ngai thờ và bài vị là 2 sản phẩm luôn luôn gắn liền với nhau. Bên cạnh đó, ngai thờ cũng là nơi an vị các Thánh thần ở Đình, Đền, Miếu, Mạo.

Ngày nay, ngai thờ bằng gỗ được nhiều người lựa chọn nhất nhờ độ bền cao, ý nghĩa phong thủy tốt, hình thức đẹp mắt và giá thành cũng rất hợp lý.

Ngai thờ bằng gỗ được dùng rất phổ biến
Ngai thờ bằng gỗ được dùng rất phổ biến trong tín ngưỡng thờ cúng của người Việt.

Ngai thờ và khám thờ có giống nhau không?

Nhiều người vẫn lầm tưởng ngai thờ và khám thờ là môt. Tuy ngai thờ gia tiên và khám tờ gia tiên có chức năng, ý nghĩa và công dụng như nhau nhưng cách sử dụng hai vật dụng này không hoàn toàn giống nhau. Ngai thờ là vật thờ duy nhất chỉ có một trong một dòng họ, được lưu truyền từ đời con trưởng này đến con trưởng khác. Vì vậy Ngai thờ sẽ chỉ được thờ trong nhà con trưởng, trưởng chi, trưởng họ, từ đường, nhà thờ họ. Còn khám thờ thì nơi nào thờ tổ tiên cũng được phép sử dụng, ví dụ như nhà con thứ cũng hoàn toàn có thể sử dụng.

Vị trí đặt Ngai thờ trên ban thờ chuẩn phong thủy

Ngai thờ được đặt tại vị trí  chính giữa, cao nhất, sát tường trên bàn thờ. Bên trên ngai thờ ta đặt bài vị viết tên của người đã khuất hay thần thánh để thể hiện sự có mặt của người được thờ tại nơi thờ cúng. Lưu ý, nếu bạn đã quyết định làm ngai thờ thì tại bất kỳ đâu nó cũng phải được cao nhất tại ban thờ. Gia chủ có thể tham khảo quy luật đặt ngai thờ trên bàn thờ gia tiên như sau:

Thờ ngai chỉ thờ dành riêng,

Ông bà Tổ họ, Chi riêng nhà mình.

Thờ ngôi ngai là đẹp xinh,

Hai ngai nhỏ đúng luật trình trên ban.

Thờ chung không đúng luật sang,

Ngai chỉ thờ một rõ ràng không hai (1 vong).

Còn lại thờ chung ngoài ngai,

Không thờ thứ tự trên ngai ý trần.

Ngai thờ là gì
Ngai thờ là gì là thắc mắc của rất nhiều gia chủ.

Cách chọn mua ngai thờ bền đẹp, trang trọng, hợp phong thủy?

Để chọn ngai thờ bền đẹp, hợp phong thủy với phòng thờ là vấn đề điều được rất nhiều gia chủ quan tâm hiện nay. Theo đó, để chọn được ngai thờ ưng ý nhất, các gia chủ cần lưu ý những yếu tố như sau:

Về chất liệu: Các loại ngai thờ trên thị trường hiện nay thường được làm bằng hai chất liệu phổ biến đó là gỗ và đồng. Mỗi chất liệu đều có những ưu nhược điểm riêng, tùy vào mệnh của gia chủ mà chọn chất liệu cho hợp phong thủy. Nếu chọn ngai thờ bằng gỗ, các bạn nên chọn ngai được làm từ những loại gỗ quý, độ bền cao vì đây là vật thờ được truyền từ đời này sang đời khác.

Về mẫu mã: Mẫu mã cũng là yếu tố mà các gia chủ rất quan tâm khi chọn ngai thờ. Ngai thờ cần hài hòa, phù hợp với tổng thể không gian thờ cúng. Hiện nay, ngai thờ thường được chế tác theo mẫu truyền thống đó là: 2 tay ngai là đôi rồng ngậm ngọc minh châu, mặt tựa được chạm chữ thọ, trên đỉnh là hình mặt nguyệt, những trụ đồng tròn sẽ được sử dụng làm thiết kế xung quanh ngai.

Địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín: Để chọn lựa được ngai thờ chất lượng tốt, giá thành hợp lý thì trước tiên các bạn hãy chọn địa chỉ cung cấp sản phẩm có uy tín trên thị trường. Như vậy, các bạn sẽ yên tâm hơn, hạn chế rủi ro mua phải hàng kém chất lượng. Trong những địa chỉ uy tín chuyên cung cấp ngai thờ gỗ, đồ thờ, tượng thờ gỗ hiện nay, tiêu biểu phải nói đến Đồ thờ Trí Thành, thuộc làng nghề truyền thống Sơn Đồng. Sản phẩm của Đồ thờ Trí Thành được ưa chuộng bởi những ưu điểm sau:

  • Sản phẩm được làm từ chất liệu gỗ tốt, nói không với gỗ lậu, gỗ kém chất lượng.
  • Các sản phẩm được chạm khắc tinh xảo, sắc nét, bởi đội ngũ nghệ nhân tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm.
  • Mua tận gốc tại xưởng, không qua trung gian nên giá cả cạnh trạnh nhất thị trường.
  • Mọi sản phẩm của chúng tôi đều được bảo hành, bảo trì dài hạn.
  • Giao hàng toàn quốc siêu tốc, sẵn sàng tư vấn 24/24.
  • Khách hàng được kiểm tra hàng trước khi thanh toán.

Qua bài viết trên, mong rằng các bạn đã hiểu rõ hơn về khái niệm ngai thờ là gì và biết cách sắp xếp ngai thờ trên ban thờ chuẩn chỉ nhất, đảm bảo sự tôn kính với thánh thần, tổ tiên. Ngoài ra, nếu cần tìm hiểu thêm về các sản phẩm đồ thờ gỗ, tượng thờ gỗ, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

ĐỒ THỜ TRÍ THÀNH

Hotline: 0967 106 548

Địa chỉ: Số 4 – Cụm 4 – Ngã Tư Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Những Mẫu Bài Vị Đẹp Nhất 2022

Bài vị thờ là một trong những vật phẩm thường thấy trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Đặc biệt vật phẩm này thường được bài trí trong các