Top 5 mẫu tượng phật di lạc gỗ được ưa chuộng

Top 5 Mẫu Tượng Phật Di Lặc Gỗ Hút Bình An Và Tài Lộc

Trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, Phật Di Lặc từ lâu đã trở thành biểu tượng cho hạnh phúc viêm mãn. Với gương mặt phúc hậu, nụ cười sảng khoái, vui vẻ, ngài luôn mang đến cho chúng ta sự bình yên, an lạc, xua đi muộn phiền, lo âu trong cuộc sống.

Cách thờ Phật tại gia đem lại bình an cho gia chủ

Cách thờ Phật tại gia đem lại bình an cho gia chủ

Thờ Phật là một trong những nét đẹp về tín ngưỡng tôn giáo của người Việt. Việc thờ cúng tượng Phật trong nhà mang lại rất nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, khi thờ Phật tại nhà, gia chủ cần phải tuân thủ và thực hiện nghiêm ngặt những nguyên tắc của Phật giáo để việc

Những Mẫu Bài Vị Đẹp Nhất 2022

Bài vị thờ là một trong những vật phẩm thường thấy trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Đặc biệt vật phẩm này thường được bài trí trong các nhà thờ Tổ, nhà thờ họ. Thờ bài vị chính là cách con cháu tưởng nhớ đến người đã khuất. Sau đây Đồ thờ Trí

Bí quyết chọn mua bàn thờ án gian chất lượng và chuẩn phong thủy

Án gian thờ là một phần trong kiến trúc nhà, từ đường dòng họ, Đồ Thờ Trí Thành xin chia sẻ bí quyết chọn mua bàn thờ án gian chất lượng và chuẩn phong thủy.

Không gian thờ cúng tâm linh là một phần nội thất trong kiến trúc nhà tư, thờ họ, từ đường dòng họ của các vùng miền bắc, miền trung (miền nam thì ít hơn), là nét văn hóa truyền thống từ xa xưa của “người Việt” từ ngàn đời.

Án Gian thường được làm bằng gỗ vì độ tốt bền, chất lượng và ý nghĩa hơn cả, với mong muốn ngăn ngừa điều dữ, phù hộ độ trì mọi việc được hanh thông, an thái cho gia tiên, dòng tộc.

Bí quý chọn bàn thờ tổ tiên
Bí quý chọn bàn thờ tổ tiên

Bí quyết chọn án gian thờ đẹp và chất lượng

Xem mộc gỗ:

Khi gỗ còn mộc ta rất dễ phát hiện những phần gỗ xấu như gỗ rác, dập nứt, hay gỗ không đều màu do một bộ bàn thờ làm từ nhiều cây gỗ. Như thế ta chỉ nên chọn những bộ bàn thờ án gian làm cùng một cây gỗ thì khi hoàn thành sẽ đều màu thì sản phẩm sau này cũng có giá trị hơn.

Xem sản phẩm đã hoàn thiện: Bạn cũng không phải quá lo lắng khi chọn mua những bộ án gian đã hoàn thiện xong rồi. Theo kinh nghiện của ông bà ta sẽ có cách xem như sau:

Màu Gỗ:

Bạn nên xem thật kỹ trên mỗi một thanh gỗ trong sản phẩm, tại đường viền ngoài nếu như có màu khác so với phần còn lại thì ta không nên mua. Thứ nhất là vách sập đó dính rác, thứ hai là chắp vá hai loại gỗ.

Gỗ bị dập nứt:

Ta nên nhìn thật sát vào sản phẩm mặt trước và cả mặt sau nếu có những vết nứt nhỏ. Thứ nhất là do gỗ dính ruột nứt lẻ là gỗ xấu không nên mua. Thứ hai là do bị nứt dăm nắng nhỏ do thời tiết hanh khô thì không bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng có thể được thì ta cũng nên chọn mẫu khác đi thì hơn.

Những bộ bàn thờ án gian được làm từ gỗ đẹp chuẩn không chỉ dùng để trang trí trong nội thất phòng thờ. Mà nó còn liên quan trực tiếp ý nghĩa về phong thủy và chất lượng bền vững của những bộ bàn thờ này. Những mẫu bàn thờ đẹp sẽ tạo cho người ta cảm nhận được sự cao quý chân trọng khi nhìn vào không gian phòng thờ của mình.

Ý nghĩa về phong thủy

Theo kinh nghiệm của các cụ ta để lại là những đồ vật trên bàn án gian như bát hương là không nên tự tiện di chuyển nó. Vậy nên trước khi lập bàn thờ gia tiên thường được xem xét rất kĩ lưỡng về ngày lành tháng tốt. Trong chất lượng của những bộ bàn thờ ta cũng nên chắt lọc thật kỹ lưỡng về chất lượng gỗ để tránh hư hại bất thường. Mà có ảnh hưởng đến tâm linh, tránh những điều không đáng có.

Trang trí nội thất

Bàn thờ án gian vẫn luôn là lựa chọn chính trong nội thất phòng thờ đẹp từ xưa tới nay. Ngày nay rất nhiều tư gia chọn những bộ án gian để kết hợp trang trí phòng thờ tâm linh cũng rất phù hợp.

Chất lượng bền vững:

Những bộ bàn thờ đẹp sẽ đi kèm theo đó là được làm từ rất nhiều chất liệu gỗ cao cấp có giá trị cao. Chính vì vậy chúng ta không nên tham rẻ mà ảnh hưởng đến chất lượng của những sản phẩm đó.

Phân loại án gian thờ

Trong đồ thờ gỗ nói chung và án gian thờ nói riêng được phân loại làm hai kiểu lối:

Màu vân gỗ tự nhiên

Đối với những bộ án gian thờ gỗ hay những bộ sập thờ ta nên chọn màu vân gỗ tự nhiên. Thì những chất gỗ thường được chọn là chất gỗ hương, gỗ gụ, gỗ gõ đỏ là phù hợp xu hướng hiện nay. Những chất gỗ tốt, tom gỗ mịn, không mối mọt, đặc biệt chất gỗ sáng bóng và có nhiều đường vân gỗ rất đẹp.

Bàn thờ gỗ tự nhiên
Bàn thờ gỗ tự nhiên

Kiểu sơn son thiếp vàng.

Những chất gỗ tốt, tom gỗ mịn, không mối mọt, đặc biệt chất gỗ sáng bóng và có nhiều đường vân gỗ rất đẹp.
Còn đối với những bộ đồ thờ gỗ nói chung và những bộ bàn thờ án gian, sập thờ gỗ nói riêng được son son thiếp vàng.

Bàn Thờ Song Thiết Vàng
Bàn Thờ Song Thiết Vàng

Những chất gỗ hàng đầu sẽ được lựa chọn là gỗ dổi, gỗ mít. Đặc tính của những chất gỗ này rất nhanh rút nhựa gỗ (khô gỗ ). Chất gỗ có màu sáng kể cả sau thời gian sử dụng gần như vẫn giữ nguyên màu như thế nên khi sơn son thiếp vàng sẽ cho màu vàng óng không có sỉn màu.

Ngoài ra những bộ đồ thờ án gian được son son thiếp vàng nhiều người vẫn lựa chon chất gỗ gụ. Bởi vì những tính chất tương đồng với gỗ dổi và gỗ mít. Tuy nhiên gỗ gụ sau thời gian sử dụng lại xuống màu nâu gụ nên ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến màu của sơn thiếp không được trong như trước.

Địa chỉ mua bàn thờ án gian uy tín:

Đồ thờ Trí Thành nhận tư vấn thiết kế và cung cấp toàn bộ bàn án gian thờ, bàn thờ ô sa, chấp tải, các loại đồ thờ cúng cho nhà thờ họ, gia tiên từ đường. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí (có thể không đặt bàn thờ hoặc mua đồ thờ cúng) vì vậy quý khách đặt mua bàn thờ án gian chất lượng vui lòng gọi điện tới Hotline: 0967 106 548 để được tư vấn.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Những Mẫu Bài Vị Đẹp Nhất 2022

Bài vị thờ là một trong những vật phẩm thường thấy trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Đặc biệt vật phẩm này thường được bài trí trong các