Top 5 mẫu tượng phật di lạc gỗ được ưa chuộng

Top 5 Mẫu Tượng Phật Di Lặc Gỗ Hút Bình An Và Tài Lộc

Trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, Phật Di Lặc từ lâu đã trở thành biểu tượng cho hạnh phúc viêm mãn. Với gương mặt phúc hậu, nụ cười sảng khoái, vui vẻ, ngài luôn mang đến cho chúng ta sự bình yên, an lạc, xua đi muộn phiền, lo âu trong cuộc sống.

Cách thờ Phật tại gia đem lại bình an cho gia chủ

Cách thờ Phật tại gia đem lại bình an cho gia chủ

Thờ Phật là một trong những nét đẹp về tín ngưỡng tôn giáo của người Việt. Việc thờ cúng tượng Phật trong nhà mang lại rất nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, khi thờ Phật tại nhà, gia chủ cần phải tuân thủ và thực hiện nghiêm ngặt những nguyên tắc của Phật giáo để việc

Những Mẫu Bài Vị Đẹp Nhất 2022

Bài vị thờ là một trong những vật phẩm thường thấy trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Đặc biệt vật phẩm này thường được bài trí trong các nhà thờ Tổ, nhà thờ họ. Thờ bài vị chính là cách con cháu tưởng nhớ đến người đã khuất. Sau đây Đồ thờ Trí

Cách thờ tượng phật di lạc bằng gỗ

Phật Di Lặc là biểu tượng của sự hạnh phúc viên mãn, cuộc sống vui tươi, an lạc, no ấm, đủ đầy. Dân gian gọi Ngài với một tên khác đó là Phật cười. Chính vì vậy mà rất nhiều gia chủ thỉnh Phật Di Lặc về thờ tại nhà để cầu những điều an lành và may mắn cho gia đạo. Trong đó, tượng Phật Di Lặc bằng gỗ được rất nhiều gia chủ ưa chuộng bởi chất liệu bền đẹp, hạn chế rơi vỡ làm mất đi sự tôn kính.Vậy Phật Di Lặc là ai? Cách thờ cúng ngài cần lưu ý gì? Hãy cùng Đồ thờ Trí Thành tham khảo bài viết sau để hiểu rõ nhé!

Phật Di Lặc là ai?

Trong đạo Phật, Phật Di Lặc được cho là vị Phật trong tương lai sẽ tiếp tục kế nhiệm Phật Thích ca Mâu Ni giáo hóa chúng sinh, truyền bá đạo Phật, giác ngộ về những lý tưởng cao đẹp trong cuộc sống. Ngài là vị Phật sẽ mang đến niềm vui và hạnh phúc cho chúng sanh trần  thế. Ngài là vị Phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên cõi Ta Bà sau khoảng 30.000 năm nữa. 

tượng phật di lạc bằng gỗ
Phật Di Lặc là vị phật của tương lai

Tại Việt Nam, Phật Di Lặc thường hiện lên với hình ảnh một vị Phật có thân hình mập mạp, bụng to tròn, trên môi Ngài luôn nở một nụ cười an nhiên, phóng khoáng. Ở Ngài toát ra sự khoan dung, độ lượng, an yên, hạnh phúc. Phật Di Lặc phiên âm theo tiếng Phạn là “Maitreya”. Tại một số nước theo đạo Phật trên thế giới, Ngài còn được gọi với những tên khác như Từ Thị, Vô Năng Thắng,…

Sự tích về Phật Di Lặc

Trong dân gian lưu truyền sự tích về Phật Di Lặc được kể lại rằng:

Ngày xưa, tại vùng Phụng Hóa, Minh Châu, Trung Quốc, có một người tên là Trương Trọng Thiên nhìn thấy một đứa bé bị thả trôi trên suối. Thấy đứa bé tội nghiệp ông liền đem về nuôi dưỡng và đặt tên cho là Khiết Tử. Đứa trẻ bụ bẫm, chân tay mập mạp, miệng luôn cười tươi rất đáng yêu.

Khi lớn lên, Khiết Tử một lòng hướng Phật nên đến chùa xuống tóc đi tu. Ngài đi khắp nơi để giáo hóa nhân dân, truyền bá Phật giáo. Ngài cũng được nhân dân gọi là Bố Đại Hòa Thượng vì luôn mang theo một chiếc túi vải to sau lưng. Trên đường đi mọi người cho cái gì, Ngài cũng để vào túi. Bố Đại Hòa Thượng thường giảng kinh cho người nghèo, làm nhiều việc thiện, giúp đỡ kẻ khốn khó. Dân gian cũng kể lại rằng Ngài có rất nhiều phép thuật, biến hóa màu nhiệm, thần kỳ. Trước khi viên tịch, Hòa Thượng Bố Đại có đọc bài kệ:

“Di Lặc, chân Di Lặc

Phân thân trăm nghìn ức

Người đời không ai biết”

Hòa Thượng Bố Đại viên tịch vào ngày 3/3/916. Tuy nhiên sau này, người dân vẫn thấy ngài đeo túi vải xuất hiện ở nhiều nơi khác. Với lòng từ bi, quảng đại, phong thái ung dung, vui vẻ nên nhân dân tin rằng Hòa Thượng chính là hóa thân của Phật Di Lặc trong đạo Phật. Chính vì vậy, người đời sau thường thể hiện hình ảnh Phật Di Lặc giống Bố Đại Hòa Thượng với thân hình mập mạp, vui vẻ, phong thái ung dung, phóng khoáng.

Ý nghĩa của tượng Phật Di Lặc

Trong Đạo Phật, Phật Di Lặc là vị Phật sẽ xuất hiện và kế nhiệm Phật thích Ca mâu Ni sau khoảng 30.000 năm nữa. Ngài là người sẽ tiếp tục giáo hóa và giúp chúng sanh trần thế luôn vui vẻ, hạnh phúc, thoát khỏi sự đau khổ, bất hạnh vô thường.

Theo dân gian, người ta cho rằng Phật Di Lặc luôn mang lại niềm vui, hạnh phúc cho con người. Vì vậy rất nhiều người đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà để cầu mong may mắn, hạnh phúc, bình yên cho gia đình.

Ngoài ra, tượng phật Di Lặc cũng mang rất nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Trong đó, với từng kiểu tạo hình khác nhau của Phật Di Lặc sẽ mang lại ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Tượng phật Di Lặc và đám trẻ nhỏ nô đùa: mang ý nghĩa đem đến cuộc sống viên mãn, con cháu đuề huề cho gia chủ.
  • Tượng phật Di Lặc vác bao bố to phía sau lưng: mang ý nghĩa cho sự ấm no, hạnh phúc, của cải đủ đầy. 
  • Tượng phật Di Lặc tay cầm thỏi vàng: là biểu tượng mang đến may mắn và tài lộc.
  • Tượng phật Di Lặc kéo túi tiền: là biểu trưng cho tài lộc và thịnh vượng, kinh doanh phát đạt, làm ăn ngày càng thuận lợi.
  • Tượng Di Lặc ôm phiến đá: là tượng trưng cho niềm vui, sự hòa thuận, may mắn, an nhiên.
  • Tượng Di Lặc dưới cây tùng: giúp xua đuổi tà khí, mang lại may mắn, sức khỏe dẻo dai cho gia chủ.

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI THỜ TƯỢNG PHẬT DI LẶC TẠI GIA

Để mang lại nghĩa ý nghĩa tốt lành, may mắn, an yên cho gia đình, bạn cần chú ý những điều dưới đây khi thờ cúng Phật Di Lặc tại gia:

  • Không nên đặt tượng phật Di Lặc ở những nơi u ám, tối tăm như nhà kho, gầm cầu thang. Không đặt Phật gần hoặc hướng nhìn vào nhà vệ sinh. Điều này là bất kính với Thần Phật.
  • Không được đặt tượng phật Di Lặc trong phòng ngủ, phòng ăn làm thiếu đi sự tôn kính đối với Ngài.
  • Tuyệt đối không được đặt phật Di Lặc ở hướng ngược với hướng chính của ngôi nhà. Không được đặt tượng, hình ảnh phật vào những cung như Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại hay Ngũ Quỷ.
  • Không được đặt tượng tùy tiện khắp nơi hoặc đặt tiếp xúc trực tiếp với nền đất mà phải đặt trên bàn thờ hoặc những vật dụng có độ cao tương đối.
  • Không được đặt tượng trong tủ kín, hộp kín hay két sắt sẽ ngăn may mắn đến với gia đình
  • Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, không được để tượng bám nhiều bụi bẩn sẽ ngăn vượng khí đến với gia đình.
  • Khi thờ cúng bất kỳ vị Phật nào, trong đó có Phật Di Lặc, gia chủ không được cúng đồ ăn mặn. Gia chủ không cần cầu kỳ chỉ cần sắm đồ cúng lễ tươi mới, chỉn chu gồm hoa quả tươi, bánh kẹo, đồ chay thanh tịnh.
  • Cuối cùng quan trọng nhất vẫn là lòng thành tâm của gia chủ. Gia chủ luôn hướng tới Phật Pháp, chăm làm việc thiện tích phước báu, tránh làm điều ác.

THỈNH TƯỢNG PHẬT DI LẶC BẰNG GỖ Ở ĐÂU UY TÍN, CHẤT LƯỢNG CAO?

Đồ thờ Trí Thành là địa chỉ sản xuất đồ thờ, tượng thờ gỗ thuộc làng nghề truyền thống Sơn Đồng. Sản phẩm của chúng tôi được ưa chuộng bởi những ưu điểm sau:

  • Kích thước và kiểu dáng đa dạng, phong phú và được tư vấn theo yêu cầu của quý khách. Các sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng bền đẹp, tinh xảo, được điêu khắc bởi đội ngũ nghệ nhân lành nghề.
  • Đồ thờ được sản xuất tại xưởng, không qua trung gian, cam kết giá cả cạnh trạnh nhất thị trường.
  • Sản phẩm được bảo hành dài hạn, bảo trì trọn đời, giao hàng toàn quốc siêu tốc.
  • Tư vấn thiết kế và lắp đặt miễn phí, quý khách được kiểm tra hàng trước khi thanh toán.

Với những thông tin trên đây, Đồ thờ Trí Thành mong rằng đã giúp các bạn phần nào hiểu rõ hơn về cách thờ Phật Di Lặc tại gia hoặc tượng thờ phật sơn đồng. Ngoài ra, bạn đọc cần tư vấn thêm về đồ thờ gỗ, tượng thờ gỗ hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

ĐỒ THỜ TRÍ THÀNH

Hotline: 0967 106 548

Địa chỉ: Số 4 – Cụm 4 – Ngã Tư Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Những Mẫu Bài Vị Đẹp Nhất 2022

Bài vị thờ là một trong những vật phẩm thường thấy trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Đặc biệt vật phẩm này thường được bài trí trong các