Top 5 mẫu tượng phật di lạc gỗ được ưa chuộng

Top 5 Mẫu Tượng Phật Di Lặc Gỗ Hút Bình An Và Tài Lộc

Trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, Phật Di Lặc từ lâu đã trở thành biểu tượng cho hạnh phúc viêm mãn. Với gương mặt phúc hậu, nụ cười sảng khoái, vui vẻ, ngài luôn mang đến cho chúng ta sự bình yên, an lạc, xua đi muộn phiền, lo âu trong cuộc sống.

Cách thờ Phật tại gia đem lại bình an cho gia chủ

Cách thờ Phật tại gia đem lại bình an cho gia chủ

Thờ Phật là một trong những nét đẹp về tín ngưỡng tôn giáo của người Việt. Việc thờ cúng tượng Phật trong nhà mang lại rất nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, khi thờ Phật tại nhà, gia chủ cần phải tuân thủ và thực hiện nghiêm ngặt những nguyên tắc của Phật giáo để việc

Những Mẫu Bài Vị Đẹp Nhất 2022

Bài vị thờ là một trong những vật phẩm thường thấy trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Đặc biệt vật phẩm này thường được bài trí trong các nhà thờ Tổ, nhà thờ họ. Thờ bài vị chính là cách con cháu tưởng nhớ đến người đã khuất. Sau đây Đồ thờ Trí

Phật A Di Đà là ai? Sự tích về đức Phật A Di Đà

Phật A Di Đà là ai? Đây là thắc mắc của rất nhiều Phật tử. Về lịch sử A Di Đà là vị phật xuất hiện trước cả Đức Phật Thích Ca. Ngài là một trong những vị Phật được thờ nhiều nhất trong Phật giáo Đại Thừa và được mệnh danh là giáo chủ của cõi Cực Lạc Tây Phương. Với lòng từ bi vô hạn, ngài luôn quan sát và soi đường chí lối cho chúng sinh trần thế thoát khỏi những đau khổ trong cuộc sống.

Tại Việt Nam tôn tượng của ngài được thờ rất nhiều tại các chùa lớn. Không những vậy, hiện nay nhiều phật tử còn cung kính thỉnh Ngài về thờ tại gia. Vậy xuất thân của Phật A Di Đà và cách thờ tượng Phật A Di Đà tại gia cần chú ý những điều gì? Tất cả đều được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây của Đồ thờ Trí Thành.

Phật A Di Đà là ai?   

Phật A Di Đà theo tiếng Phạn là Amitabha. Ngài được biết đến là giáo chủ của cõi Tây Phương Cực Lạc. Đức Phật A Di Đà luôn tỏa ra hào quang sáng suốt, soi chiếu khắp thế gian. Tương truyền, ngài đã phát 48 lời nguyện rộng lớn cứu độ tất cả chúng sinh. Tiêu biểu là lời nguyện thứ 18 tiếp dẫn tất cả chúng sinh nào hướng niệm về Ngài đều được lên cõi cực lạc. Hàng năm vào ngày 17 tháng 11 chính là ngày lễ vía của Ngài.

Phật A Di Đà là ai? Sự tích Phật A Di Đà
Đức Phật A Di Đà được thờ phổ biến ở Việt Nam

Tên của Ngài còn có 3 ý nghĩa sau:

  • Vô lượng quang: nghĩa là hào quang và trí tuệ của Ngài chiếu sáng khắp thế giới. 
  • Vô lượng thọ: nghĩa là thọ mạng của Ngài sống lâu vô lượng.
  • Vô lượng công đức: nghĩa là Ngài làm công đức nhiều không thể kể xiết.    

Sự tích Phật A Di Đà    

Về thân thế của Phật A Di Đà dân gian lưu truyền lại hai sự tích như sau:

Sự tích thứ nhất: Theo kinh Đại A Di Đà, ở thời Đức Phật Thế – Tự Tại Vương, có một vị quốc vương tên Kiều Thi Ca. Trong một lần Vua Kiều Thi Ca nghe đức Phật thuyết pháp liền giác ngộ muốn từ bỏ ngôi vị và xuất gia làm vị tỳ kheo quyết tâm theo phật tu học, ngài lấy hiệu là Pháp Tặng. Trong một lần lễ Phật ngài đã phát 48 lời nguyện để cầu bình an, cứu độ cho chúng sinh. Nhờ nguyện lực ấy, sau này Ngài trở thành đức Phật A Di Đà. 

Phật A Di Đà là ai? Sự tích Phật A Di Đà
Ngài là giáo chủ cõi Tây Phương Cực Lạc

Sự tích thứ hai: Theo kinh Bi Hoa, vào đời vua Chuyển Luân Thánh Vương tên Vô Tránh Niệm có vị đại thần tên là Bảo Hải. Người con của đại thần chính là Phật Bảo Tạng Như Lai. Vua vốn là người có lòng từ bi nên được dân chúng hết mực tôn kính. Trong một lần ngồi nghe Phật thuyết pháp, nhà vua đã phát tâm cúng dường đầy đủ các vật phẩm phục vụ cho Phật và cho đại chúng trong vòng ba tháng. Tuy nhiên, Đại thân Bảo Hải thấy vua làm công đức thì lớn nhưng lại cầu phước báu như người thường nên có ý khuyên vua nên phát tâm bồ đề cầu đạo vô thượng. Vua Vô Tránh Niệm liền nguyện rằng, nếu sau này thành Phật sẽ làm giáo chủ cảnh giới trang nghiêm, thanh tịnh để giáo hóa chúng sinh. Nhà vua vừa phát niệm xong, đức Phật Bảo Tạng Như Lai liền thọ ký cho vua sau này thành Phật sẽ lấy hiệu là A Di Đà và làm chủ cõi Tây Phương Cực Lạc. 

Xem thêm >> THẾ GIỚI TƯỢNG THỜ VÀ CỬA VÕNG THỜ TRUYỀN THỐNG

Ý nghĩa khi thờ tôn tượng Phật A Di Đà

Việc thờ tượng Phật A Di Đà tại gia mang những ý nghĩa sau đây:

  • Thể hiện niềm tin vào Phật pháp: Thờ Phật A Di Đà tại gia thể hiện nét đẹp trong tín ngưỡng thờ Phật của người Việt. Khi thờ Phật, tức là chúng ta có niềm tin vào sự nhiệm màu của Phật pháp vô biên. Nhờ có lòng tin đó mà tạo thành sức mạnh vượt qua khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. 
  • Giúp con người hướng đến chân-thiện-mỹ: Thờ tượng Phật A di đà giúp con con người hướng về những điều thiện lành, tránh khởi tâm ác, tránh tham sân si gây bất hạnh cho người khác. 
  • Mong cầu gia đạo bình an, hạnh phúc: gia chủ thờ Phật A Di Đà được cũng là mong muốn được ngài chở che, phù hộ độ trì tránh khỏi những tai ương, vận hạn trong cuộc sống.

CƠ SỞ CHẾ TÁC TƯỢNG PHẬT A DI ĐÀ BẰNG GỖ UY TÍN, CHẤT LƯỢNG CAO

Đồ thờ Trí Thành là cơ sở chuyên chế tác đồ thờ, tượng thờ thuộc làng nghề truyền thống Sơn Đồng. Sản phẩm của chúng tôi được ưa chuộng bởi những ưu điểm sau:

  • Chất lượng bền đẹp, tinh xảo, mẫu mã đa dạng. 
  • Kích thước và kiểu dáng được thiết kế theo yêu cầu.
  • Giá cả cạnh tranh, hợp lý thị trường.
  • Bảo hành dài hạn, bảo trì trọn đời.
  • Tư vấn và lắp đặt miễn phí tại nhà, giao hàng toàn quốc siêu tốc.
  • Quý khách hàng được kiểm tra hàng trước khi thanh toán.

Hi vọng bài viết của Đồ thờ Trí Thành chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn biết được đức Phật A Di Đà là ai và ý nghĩa khi thờ Phật A Di Đà. Nếu quý bạn đọc cần tư vấn về đồ thờ gỗ, tượng thờ gỗ hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

ĐỒ THỜ TRÍ THÀNH

Hotline: 0967 106 548

Địa chỉ: Số 4 – Cụm 4 – Ngã Tư Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Những Mẫu Bài Vị Đẹp Nhất 2022

Bài vị thờ là một trong những vật phẩm thường thấy trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Đặc biệt vật phẩm này thường được bài trí trong các