Top 5 mẫu tượng phật di lạc gỗ được ưa chuộng

Top 5 Mẫu Tượng Phật Di Lặc Gỗ Hút Bình An Và Tài Lộc

Trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, Phật Di Lặc từ lâu đã trở thành biểu tượng cho hạnh phúc viêm mãn. Với gương mặt phúc hậu, nụ cười sảng khoái, vui vẻ, ngài luôn mang đến cho chúng ta sự bình yên, an lạc, xua đi muộn phiền, lo âu trong cuộc sống.

Cách thờ Phật tại gia đem lại bình an cho gia chủ

Cách thờ Phật tại gia đem lại bình an cho gia chủ

Thờ Phật là một trong những nét đẹp về tín ngưỡng tôn giáo của người Việt. Việc thờ cúng tượng Phật trong nhà mang lại rất nhiều ý nghĩa. Tuy nhiên, khi thờ Phật tại nhà, gia chủ cần phải tuân thủ và thực hiện nghiêm ngặt những nguyên tắc của Phật giáo để việc

Những Mẫu Bài Vị Đẹp Nhất 2022

Bài vị thờ là một trong những vật phẩm thường thấy trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Đặc biệt vật phẩm này thường được bài trí trong các nhà thờ Tổ, nhà thờ họ. Thờ bài vị chính là cách con cháu tưởng nhớ đến người đã khuất. Sau đây Đồ thờ Trí

TOP 5 mẫu cửa võng gỗ đẹp được ưa chuộng nhất 2022

Cửa võng thờ gỗ là đồ nội thất không thể thiếu cho các không gian thờ. Với những hoa văn đẹp mang nhiều ý nghĩa được chạm trổ kỳ công. Cửa võng tạo cho không gian thờ nét sang trọng và linh thiêng. Sau đây Đồ Thờ Trí Thành xin tổng hợp cho quý khách hàng TOP 5 mẫu cửa võng gỗ đẹp được ưa chuộng nhất năm 2022.

1, Cửa võng là gì?

Cửa võng hay còn có tên gọi là y môn, là một loại “cửa giả” nhưng ngắn và không có cánh cửa đi kèm. Kiến trúc có dạng chữ “M”, ở phần trên cùng người ta sẽ trang trí hoa văn truyền thống như đầu Rồng hay ngọc võng xuống, đó là lý do vì sao có cái tên “cửa võng”.

Hiểu đơn giản thì cửa võng là thứ đồ trang trí dùng trong nhà thờ họ, nhà thờ tổ, đền chùa, miếu, vừa có tác dụng làm tăng vẻ đẹp trang nghiêm cho nơi thờ tự, vừa phân cách khu vực thờ với không gian bên ngoài.

2, TOP 5 mẫu cửa võng đẹp được ưa chuộng nhất

Cửa võng chạm Sen Chiện

Nếu như đặc điểm chung của những mẫu Cửa võng khác là họa tiết cầu kì, chạm khắc hoành tráng thì đối với Cửa võng Sen Chiện, sự tinh tế đơn giản lại trở nên nổi bật hơn cả.

Top 5 mẫu cửa võng gỗ - Cửa võng sen chiện
Cửa võng sen chiện nổi bật nhờ sự đơn giản

Nhìn vào Cửa võng Sen Chiện, đập vào mắt người nhìn đầu tiên là họa tiết hoa sen nổi bật ngay giữa. Xung quanh là phần viền đơn giản được khắc hoặc chạm nổi tùy vào yêu cầu của gia chủ hay ý tưởng của nghệ nhân.

Hoa sen được xem là biểu tượng của nhà Phật, tượng trưng cho sự thanh khiết, thanh tịnh và giác ngộ “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Không những thế, sức sống, khả năng sinh sôi nảy nở của hoa sen cũng mang ý nghĩa đặc biệt.

Xem thêm >>> Mẫu cửa võng sen chiện gỗ giá tốt

Xem thêm >>> Những mẫu cửa võng dát vàng đẹp nhất

Cửa võng Tứ Linh hoá Tứ Quý (chạm Long Lân Quy Phụng hoá Tùng Cúc Trúc Mai)

Tứ linh đại diện cho 4 nguyên tố cấu tạo lên vạn vật như Lửa – Nước – Đất – Gió. Cửa võng tứ linh thể hiện ước mong mọi chuyện được mưa thuận gió hòa, công việc suôn sẻ, thuận lợi, làm việc gì cũng giữ được nhiệt huyết, sự bình tĩnh và vững chãi như đất trời:

Top 5 mẫu cửa võng gỗ được ưa chuộng - Cửa võng tứ linh hóa tứ quý
Mẫu cửa võng tứ linh hóa tứ quý mang nhiều ý nghĩa

Long: Là linh vật đứng đầu trong tất cả các loài. Nó thể hiện được cái uy của một bậc Hoàng Đế hay bậc chính nhân quân tử.

Lân: Có đặc điểm là nửa Rồng nửa thú. Có 2 sừng nhưng đôi khi chỉ có 1 sừng do không húc ai bao giờ do đó hiện thân lên của từ “tâm”. Người Việt thường thể hiện nó với tư cách là con vật của Văn Thù Bồ Tát, đội tòa sen… Múa lân vào những ngày trọng đại để có những khởi đầu thành công và an lành.

Quy: Được coi là biểu tượng của sức khỏe, tính cách và sự trường thọ. Quy được hợp nhất cả âm dương: Bụng phẳng tượng trưng cho đất (âm), Mai khum tượng trưng cho trời (dương). Thể hiện được những bước tiến chậm rãi nhưng vững chắc. Ý nghĩa cho con người mỗi khi làm điều gì cũng cần cận thẩn, chậm mà chắc. Không nên vội vã rồi làm hỏng chuyện lớn. Với sự chắc chắc của Rùa sẽ giúp công việc của gia chủ có những bước tiến ổn định.

Phụng: Là hiện thân của sự hạnh phúc đem đến điều hỷ cho con người. Nếu hình ảnh Long tượng trưng cho Vua thì Phụng sẽ tượng trung cho Hoàng Hậu. Biểu tượng cho phái nữ duyên dáng, dịu dàng. Vì thế nên hình ảnh Phượng thường được thêu trên áo của những cung nữ thời xưa.

Xem thêm >>> Mẫu cửa võng chạm tứ linh mới nhất

Cửa võng Cửu Long tranh Châu

Long – Rồng: loài vật thần thoại xuất hiện nhiều ở phương Đông, là con vật đại diện cho sự quyền lực, công danh, tài lộc, tượng trưng cho sự thịnh vượng, dồi dào, sự tái sinh mạnh mẽ.

Top 5 cửa võng gỗ được ưa chuộng - Cửa võng cửu long tranh châu
Cửa võng Cửu long tranh Châu là biểu tượng cho quyền lực, công danh, uy quyền

– Châu – Ngọc: Tượng trưng cho vũ trụ.

– Cửu Long là đại diện cho 9 đứa con rồng, mỗi con mang một ý nghĩa riêng:

Bị Hí (là con trưởng của Rồng): Biểu tượng cho sức mạnh vượt bậc.

Li Vẫn (con thứ hai của Rồng): Ngụ ý cầu trấn hỏa, bảo vệ bình yên cho công trình.

Bồ Lao (con thứ ba): Đại diện cho âm thanh.

Bệ Ngạn (con thứ tư): Ngụ ý răn đe người phạm tội và nhắc nhở mọi người nên sống lương thiện.

Thao Thiết (con thứ năm): Ngụ ý nhắc nhở người ăn đừng háo ăn.

Công Phúc (con thứ sáu): Mong muốn công phúc luôn tiếp xúc, cai quản, trông coi lượng nước phục vụ muôn dân.

Nhai Xế (con thứ bảy): Ngụ ý thị uy, làm tăng thêm sức mạnh và lòng can đảm.

Toan Nghê (con thứ tám): Thích sự tĩnh lặng, đại diện cho sự tĩnh tâm.

Tiêu Đồ (con út): Ngụ ý răn đe kẻ lạ muốn xâm nhập nhằm bảo vệ sự an toàn cho công trình.

Cửu long tranh Châu là biểu tượng đại diện cho quyền lực, công danh, uy quyền trong họ tộc, đình chùa… Cửa võng Cửu Long tranh Châu nằm trong nhóm sản phẩm nội thất tâm linh, phù hợp với không gian thờ rộng lớn, bề thế, tôn nghiêm.

Xem thêm >>> Mẫu cửa võng cửu long tranh châu dát vàng sang trọng

Cửa võng chạm Mai Điểu

Nếu như đặc điểm chung của những mẫu Cửa võng khác là họa tiết cầu kì, chạm khắc hoành tráng thì đối với cửa võng chạm mai điểu, sự tinh tế đơn giản lại trở nên nổi bật hơn cả.

Top 5 cửa võng gỗ được ưa chuộng -Cửa võng chạm mai điểu bằng gỗ đẹp giá rẻ
Mẫu cửa võng chạm mai điểu

Mai Điểu tượng trưng cho sự sống, sức sống và sự hồi sinh mạnh mẽ. Trong phong thủy, Mai Điểu mang lại sự tốt lành, hạnh phúc và may mắn cho người xung quanh. Ngoài ra, hoa mai và đôi chim uyên ương còn tượng trưng cho cuộc sống vợ chồng bền vững, sự gắn bó hạnh phúc trong hôn nhân.

Xem thêm >>> Mẫu Cửa võng mai điểu gỗ mít

Cửa võng chạm ngũ phúc

Phúc ở đây là chữ biểu tượng cho sự giàu sang, sung sướng, hạnh phúc và may mắn. Ngoài ra nghĩa trong từ điển Hán Việt, chữ Phúc cũng có rất nhiều đồng âm nhưng lại khác nhau về mặt ngữ nghĩa. Còn đối với Ngũ Phúc sẽ được hiểu là “Ngũ Phúc Lâm Môn“ hay có 5 cái phúc đến tận cửa mình.

Top 5 mẫu cửa võng gỗ - Cửa võng ngũ phúc bằng gỗ đẹp
Ngũ phúc gồm trường thọ, phú quý, an khang, hảo đức, thiện chung

Theo như quan niệm xưa bắt nguồn từ Trung Quốc. Ngũ Phúc bao gồm phú quý, an khang, hảo đức, trường thọ và thiện chung. Đây là tổng quan những thứ tốt đẹp nhất mà cuộc đời của một con người đều mong ước có được.

Phú quý mang ý nghĩa về một cuộc sống sung túc, giàu sang, có của ăn của để và địa vị trong xã hội.

An khang là có sức khỏe ổn định, bình yên trong cuộc sống.

Hảo đức là cái tâm mỗi con người. Cái phúc là quan trọng nhất, bởi tâm thiện thì lòng người mới thanh thản. Mới có nhiều phúc lộc về sau.

Trường thọ là một cuộc sống lâu dài. Điều chắc hẳn ai ai cũng khao khát muốn có. Sống một kiếp cho đến khi đầu bạc răng long.

Thiện chung có phần đặc biệt hơn. Đây mang ý nghĩa là một người có thể ra đi thanh thản, không phải trải qua giai đoạn đau đớn, ốm đau, bệnh tật. Chỉ âm thầm ra đi, không vướng bận trên cõi trần gian này.

Ngũ phúc có đủ trọn vẹn đầy đủ cả 5 loại phúc. Có thể thấy rằng Ngũ Phúc chính là điều mà nhiều người mong ước nhưng ít ai lại có được đủ. Với ý nghĩa vẹn toàn như trên thế nên cửa võng ngũ phúc bằng gỗ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia chủ.

Xem thêm >>> Mẫu cửa võng ngũ phúc gỗ hương đẹp

Địa chỉ mua Cửa Võng bằng gỗ đẹp uy tín

Đồ thờ Tâm linh Trí Thành là một cơ sở gỗ mỹ nghệ uy tín thuộc làng nghề truyền thống Sơn Đồng. Chúng tôi có 1 bề dầy với 50 năm trong nghề và đội ngũ nghệ nhân tâm huyết. Mỗi sản phẩm chúng tôi trao tận tay khách hàng đều mang ý nghĩa riêng & là những thiết kế độc quyền hoàn hảo nhất, luôn làm hài lòng mọi khách hàng.

Các sản phẩm của xưởng có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích thước đa dạng dễ dàng cho khách hàng chọn lựa theo ý thích & theo không gian thờ cúng. Bên cạnh đó các sản phẩm được tạo hình đến vẽ, khắc hoa văn đều tinh xảo, tinh tế tạo được dấu ấn riêng & có tính thẩm mỹ, tính mỹ quan cao, phù hợp với văn hóa thờ cúng của người Việt.

Là một cơ sở chuyên sản xuất & chế tác đồ thờ THEO YÊU CẦU, chúng tôi luôn cam kết đưa đến những sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu của mọi quý Khách hàng, giữ vững được bản sắc dân tộc, góp phần xây dựng thêm & phát triển thêm cho thương hiệu đồ thờ tâm linh.

Đến với Đồ thờ Tâm linh Trí Thành quý khách có thể yên tâm:

– Giá Tại Xưởng, sản xuất trực tiếp tại xưởng không qua trung gian.

– Mẫu mã phong phú, kích thước đa dạng cho khách hàng thoải mái lựa chọn theo ý thích.

– Sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, tinh xảo đến từng đường nét, sử dụng chất liệu cao cấp chính hãng, bền bỉ vượt trội theo thời gian

– Chạm thủ công bởi đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân làng nghề

– Tư vấn thiết kế, lắp đặt miễn phí tận nơi. Mọi sản phẩm đều được bảo hành dài hạn, bảo trì truyền đời

– Giao hàng toàn quốc siêu tốc, bàn giao tận nơi cho khách hàng, kiểm tra hàng trước khi mới thanh toán !

Nếu bạn cần mua hay đặt hàng các sản phẩm đồ thờ tâm linh để về thờ cúng cho phòng thờ gia tiên, nhà thờ họ, đình chùa, đền, miếu,…thì hãy đến với chúng tôi để nhận được tư vấn, báo giá, lựa chọn sản phẩm hoàn hảo tinh xảo nhất!

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Những Mẫu Bài Vị Đẹp Nhất 2022

Bài vị thờ là một trong những vật phẩm thường thấy trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Đặc biệt vật phẩm này thường được bài trí trong các